Những điều cần biết về màng trinh

Cấu tạo và vị trí của màng trinh

Xét trên cấu trúc giải phẫu, màng trinh là một mô niêm mạc mỏng thuộc cơ quan kín nữ giới. tư vấn rõ ràng cho câu hỏi “màng trinh tại vị trí nào”, bác sĩ cho biết “lá chắn” này nằm sau môi lớn và môi bé, cách cửa âm đạo khoảng 2- 3 cm và phân chia giữa âm hộ với âm đạo. Cấu tạo của màng trinh mềm mại và có thể co giãn, gấp nếp. hầu như màng trinh không nhiễm dây tâm thần và chức năng sinh lý Tuyệt đối nào, cũng mang quan điểm cho rằng nó giúp khuyên vệ âm đạo khỏi bị virut xâm nhập gây nên viêm nhiễm.

             

f:id:tuvansuckhoeonline:20191007124629j:plain

 

Thông thường, chủ yếu giữa màng trinh sẽ mang một, hai hay lớn lỗ nhỏ giúp cho máu kinh có khả năng thoát ra ngoài hàng tháng. kích cỡ lỗ giữa màng trinh là khác nhau ở mỗi cô gái, đôi lúc chỉ hẹp vừa đủ một ngón tay nhưng cũng có khả năng chun giãn linh hoạt, dao động tối đa tới mức rộng hơn cỡ hai ngón tay. mặc dù ít thường gặp hơn nhưng vẫn tồn tại loại màng trinh không mắc lỗ, và đây là một dị tật có thể làm ra nhiều biến chứng cho phái yếu độ tuổi dậy thì.

Màng trinh tạo thành như thế nào?

Bình thường thì bé gái nào cũng có màng trinh và hình thành ngay từ lúc mới sinh. mang quan điểm cho rằng, màng trinh là một tàn tích còn sót lại trong quá trình tiến triển của phôi thai chứ không chứa ý nghĩa hay khả năng Tuyệt nhiên. bắt đầu từ tuần thứ 3 cho đến tam nguyệt cá thứ 2 là giai đoạn con đường nhạy cảm tạo thành. Màng trinh thể hiện sau âm đạo và được coi là tiến triển hoàn chỉnh ở tháng thứ 5 của thai kỳ. tuy vậy điều này không nên là Tuyệt nhiên bởi vì vẫn có trường hợp không có màng trinh bẩm đẻ, hay ít gặp hơn là quái đản nhạy cảm không chứa âm đạo.

Khi còn nằm trong bụng, một số bé gái sẽ nhận nội đào thải tố từ người mẹ và điều này đã quyết định tới màu dung nhan, dạng hình hoặc sự dày mỏng của màng trinh. tại trẻ nhỏ gái, con đường kính của lỗ màng trinh mở mang thêm tầm 1mm cho mỗi năm tuổi. Khi bước vào giai đoạn dậy thì, estrogen trong cơ thể phái đẹp góp phần nuôi dưỡng cho màng trinh trở nên đàn hồi và co giãn hơn.

Nguy cơ tác động đến màng trinh

Nhìn chung, chúng ta đều biết rằng màng trinh có thể mắc rách vì những hành vi khác lạ nhau, chẳng hạn như: vì áp dụng tampon hoặc cốc nguyệt san, sử dụng mỏ vịt lúc khám phụ khoa, quan hệ thể chất mạnh hoặc giao hợp tình dục. tuy vậy mặc dù màng trinh khá mềm dẻo, bạn cũng không nhất thiết quá căng thẳng các ảnh hưởng chơi thể thao hay té ngã bình thường sẽ làm rách màng trinh. nguyên do là vì khả năng đàn hồi cao của màng trinh, Đồng thời vị trí màng trinh cũng nằm khá sâu bên trong bộ phận sinh dục, Vì thế ít có thể bị rách ngoại trừ mang vật nhọn và cứng chọc trực tiếp vào âm đạo.

Chứng màng trinh không thủng

Cứ khoảng 1000 bé gái thì sẽ mắc 1 bé bị chứng màng trinh không thủng, hay nói phương pháp khác là không chứa lỗ nhỏ giữa màng trinh. Sẽ không thể nhận biết bất cứ triệu chứng nào của căn bệnh cho đến tuổi dậy thì, khi mà chu kỳ kinh nguyệt biểu hiện. Khi khởi đầu hành kinh, máu kinh sẽ mắc tắc và ứ đọng lại trong tử cung cũng như chẳng thể thoát ra khỏi âm đạo dẫn tới nhận thấy đớn đau. hiện nay các chuyên gia vẫn chưa lý giải được lý vì tại vì sao lại xảy ra câu hỏi khác trên. Nếu gặp triệu chứng đau bụng và sưng to bụng dưới tại tuổi dậy thì, phải đưa một số bé gái tới địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thầy thuốc chuyên khoa can thiệp kịp thời điểm. Thủ thuật mở màng trinh được áp dụng nhằm xử lý hiện tượng này, giúp cho kỳ kinh nguyệt được hoạt động bình thường.

Màng trinh và trinh tiết

Nên phân biệt chi tiết hai khái niệm “màng trinh” và “trinh tiết” để ngăn chặn mắc nhầm lẫn và căng thẳng không đáng mắc. Trong khi “màng trinh” là một doanh nghiệp thuộc cơ quan kín phái nữ thì “trinh tiết” là một tiêu chuẩn xã hội. hiện tượng còn hoặc mất của màng trinh, hoặc có ra máu hay không khi giao hợp lần đầu tiên đều không phản ảnh xác thực mức độ tiết trinh của người phái đẹp. thực tại, dù còn trinh trắng nhưng mà vẫn mắc lớn cô gái không mắc chảy máu sau đây khi quan hệ lần trước nhất, kiểu trừ các ảnh hưởng xâm nhập ngoài ý muốn thì có thể kể tới các nhân tố thiên nhiên như:

Không mắc màng trinh bẩm sinh

Độ đàn hồi, co giãn của màng trinh quá tốt phải không mắc rách

kích cỡ lỗ màng trinh lớn

Máu quá ít đến nỗi chẳng thể nhìn thấy

Thậm chí có khả năng màng trinh sẽ không rách cho đến lần sinh con trước tiên. các bác sĩ chuyên khoa sản khoa đã xác nhận rằng vẫn khám thấy màng trinh tại những thai phụ chuẩn bị chuyển dạ đẻ con. vì vậy, không nên lần "yêu" dục tình trước hết nào cũng bắt buộc chứa máu trinh và Tùy vào dấu hiệu đó mà khẳng định cô gái còn trinh bạch. Nếu có nhu cầu vá màng trinh, chị em phụ nữ vẫn có nguy cơ đến khu vực chuyên về phụ khoa uy tín nhằm xem về hiện tượng màng trinh của mình. Hơn nữa, màng trinh cũng có nguy cơ được phục hồi nguyên vẹn như lúc ban đầu thông qua cách vá trinh.

Xem thêm: 

Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền?

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục