Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục còn gọi điện là bệnh Herpes sinh dục , là căn bệnh lan truyền khuẩn con đường sinh dục, vì khuẩn herpes simplex (hsv) gây nên chứng bệnh và lây truyền qua quan hệ tình dục tại cả phái nam lẫn nữ. Bởi phương pháp tấn công vào cơ thể qua một số lỗ hổng trên da hoặc đến dịch nhầy, khả năng lây nhiễm hsv qua quan hệ tình dục cao.

Chứng bệnh mụn sinh dục nói chung và mụn rộp đàn ông nói riêng nếu không được nhận biết và điều trị kịp lúc dễ nhằm lại một số biến chứng.

                          f:id:tuvansuckhoeonline:20191002125746j:plain

 

Khuẩn herpes simplex dẫn đến chứng bệnh bệnh mụn rộp nhiễm hai loại là hsv 1 và hsv 2. 2. Triệu chứng của mụn rộp sinh dục trong đó:

Hsv 1 chính sinh nên mụn rộp tại những bộ phận từ vùng eo lên trên như mụn rộp sinh dục tại khoang miệng, trên môi, má, ngực, cánh tay,...

Hsv 2 thường làm ra herpes sinh dục ở những bộ phận từ thắt lưng trở xuống như herpes sinh dục ở mông, bộ phận sinh dục, chân...

Triệu chứng của mụn rộp sinh dục

Căn bệnh mụn rộp giai đoạn đầu mắc một số biểu hiện là đau và ngứa, thường tiếp diễn trong khoảng 2 - 7 ngày sau khi người nhiễm bệnh bị lây nhiễm khuẩn.

Dưới đây những giờ đến một vài ngày, một số mụn nước hay những nốt nhú bắt đầu biểu hiện trên niêm mạc khu vực cơ quan nhạy cảm (như "cậu nhỏ", bìu ở phái nam, hay âm đạo, bên trong cổ tử cung ở nữ) hay hậu môn (mông, đùi,...).

Một số mụn nước nếu mọc gần nhau và thành chùm có thể tiến triển thành một số ổ loét. Một số ổ loét này gây cho hiện tượng ngứa, bỏng rát và cùng với cảm thấy đau nhói. Khi ổ loét mắc tan vỡ nước, sẽ gây ra triệu chứng rỉ dịch hoặc bị chảy máu.
Herpes sinh dục phái mạnh nhiễm dấu hiệu chảy dịch mủ từ lỗ tiểu, ở phụ nữ là triệu chứng dịch đào thải từ âm đạo ra nhiều hơn và bị mùi hôi.

Bệnh mụn rộp sinh dục bị chu kỳ rất tuyệt nhiên. Căn bệnh có nguy cơ tái phát hàng năm, hay hàng tháng. Nhưng mà, phần lớn người nhiễm bệnh bị bộc phát không hàng ngày. Tại thời kỳ bộc phát, người mắc bệnh có nguy cơ chứa những dấu hiệu khi bị lây virus tương tự với căn bệnh cúm như: sốt, nhức đầu, nổi hạch tại bẹn. Tại thời kỳ quay trở lại, bệnh nhân mắc sốt, nổi hạch bạch huyết, đau nhức đầu, chân tay, đau cơ, khiến cơ thể mỏi mệt, ăn sử dụng kém,...

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Ngày nay, chưa bị liệu trình để chữa trị hoàn toàn mụn sinh dục, qua chúng tồn tại trong thân thể suốt đời. Khi mang bệnh, chứa lớn biện pháp điều trị để hạn chế các đợt bùng phát, đó là dùng một số loại thuốc ức chế virus, ví dụ như acyclovir, valacyclovir và famciclorvir. Các chủng thuốc này giúp cho nốt loét nhanh lành hơn, bên cạnh đó làm giảm quay trở lại. Thuốc cũng có nguy cơ được dùng trong hay sau khi bộc phát.

Đối với một số phái yếu đã từng lây mang bệnh mụn rộp, nếu muốn có bầu phải thông báo tình trạng căn bệnh với chuyên gia để được trị bệnh đúng chuyên khoa, tránh nguy cơ lây truyền cho bé.

Cách phòng ngừa bệnh mụn sinh dục

Cũng tương tự như một số chứng bệnh lây lan qua quan hệ dục tình bất thường, chứng bệnh có thể được phòng ngừa qua phương pháp tiến hành một số biện pháp như:

Giữ vệ đẻ thân thể sạch sẽ, đặc là trước và dưới đây khi "yêu" tình dục.

Dùng bao cao su nhằm "yêu" tình dục một cách dùng biện pháp bảo vệ.
Chung thủy với bạn tình.

Có biện pháp  khi quan hệ tình dục bằng miệng.

Không dùng chung kim tiêm hay các đồ dùng bị lây dịch nhầy, mủ hay máu của người bị nghi bị bệnh...

Nếu nghi ngờ bị lan truyền khuẩn, hãy chủ động kiểm tra chuyên gia nhằm được chẩn đoán và liệu trình chữa trị khoa học, kịp lúc.

Trong tình huống đang bị nhiễm bệnh, phải phòng tránh nhiễm bệnh do cách ngăn ngừa tối đa quan hệ tình dục, tránh đụng chạm và đảm bảo vết loét sạch sẽ và khô ráo, rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét, đợi vết loét lành hẳn mới được "yêu" tình dục.

Khi nhận biết mụn rộp sinh dục thời kỳ đầu, người bệnh phải chủ động đến các trung tâm y tế để những thầy thuốc chuyên khoa chẩn đoán, tư vấn và bị phương thức trị bệnh phù hợp.

Xem thêm: 

Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền hiện nay?