HPV là gì? Xét nghiệm hpv như thế nào?

Hpv là gì?

Hpv có tên tiếng anh là human papilloma vi khuẩn.

Bây giờ, theo thống kê có hơn 120 loài, thường thấy tại cả nam và nữ. Có đa loại mẫu dẫn đến bệnh lý ung thư, và tương đối nhiều cái dẫn đến chứng bệnh qua đường tình dục như là mụn sinh dục, ung thư "cậu bé", ung thư lỗ đít, ung thư cổ tử cung….

f:id:tuvansuckhoeonline:20201001131659j:plain

 

Nguyên nhân dẫn đến hpv là gì?

Chị em phụ nữ và đàn ông người đã từng "lâm trận"

- Hpv phát tán qua nhân tố tình dục: "lâm trận" sở hữu rộng rãi người bệnh, "lâm trận" đồng giới…..

- Hpv có thể lây nhiễm qua da – da tại khu vực sinh dục trong lúc hoạt động tình dục.

- Hpv vì vi rút human papilloma.

Lan truyền từ mẹ sang con

Người bệnh có hệ thống miễn dịch suy yếu: đối tượng đang gặp phải căn bệnh thí dụ hiv/aids hoặc đang áp dụng một số thuốc kháng sinh ức chế miễn dịch.. Đều có khả năng mắc hpv cao.

xét nghiệm hpv ở đâu

cốc nguyệt san là gì

Các quá trình của hpv là gì?

Một vài triệu chứng nhiễm hpv có biểu hiện xuất không nhắc hoặc không còn căn cứ theo tới chủng mẫu hpv bị nhiễm trùng. Không có phổ quát biểu hiện, thường hay dấu hiệu, nhưng mà tình huống nhận ra kịp thời có thể chữa trị dứt điểm.

Chủng không dẫn tới ung thư (chủng hiểm họa thấp)

- Mọc mụn cóc: thời kỳ này hpv cư trú hầu như ở cơ quan sinh dục, phía trên da, đường miệng. Các mụn nhọt cóc có các hình thái khác nhau đó là nhọt thịt đỏ, mụn nhọt bọc trắng…đôi khoảng thời gian nằm đơn lẻ, các cũng có lúc chúng nằm chi chít, mọc thành cụm dính vói nhau.

- Nổi mẩn đỏ: nổi mẫn đỏ, tê lưỡi, đau họng, có các mảng đỏ trên khoang miệng và đây là giai đoạn nguy hại.

Chủng dẫn tới mối nguy hại ung thư (chủng hiểm họa cao)

Có 80% nhiểm vi khuẩn hpv gây nên ung thư, điển hình là ung thư cổ tử cung thuộc chủng 16 và 18. Đồng thời có đa kiểu chủng còn gây những bịnh lý ung thư âm đạo, lỗ đít, hoặc "cậu nhỏ" tại con trai.

Xét nghiệm hpv đó là thế nào?

Hiện giờ, có 2 kiểm tra giúp cho nhận ra virus hpv được uống phổ biến ở một số trung tâm y tế ấy là:

Khám pap (pap smear): lấy tế bào tại cổ tử cung để làm cho kiểm tra và nếu nhòm xuất hiện sự hiện diện của các tế bào rỗng thì người bệnh đã từng mắc phải nhiễm trùng hpv.

Thăm khám hpv: đây là xét nghiệm trực tiếp và cho kết quả nhanh nhất về việc chẩn đoán vi khuẩn hpv. Khám bệnh này có nguy cơ tuân thủ cùng với xét nghiệm pap.

Các thăm khám trên kia nhằm cảm nhận tình trạng viêm hpv và xác định type hpv dẫn đến căn bệnh lý. Song không phải tình huống viêm hpv nào cũng gây nên ung thư. Vì thế để chắc hẳn về tình trạng căn bệnh, không chỉ làm khám bệnh hpv thì cần khiến cho thêm các khám theo sự chỉ định của y bác sĩ chuyên môn.

Bệnh nhân cần phải khiến kiểm tra hpv?

Các bệnh nhân dưới buộc phải tiến hành kiểm tra hpv ấy là:

Chị em phụ nữ trong lứa tuổi từ 30 độ tuổi trở vào cần phải thử nghiệm pap và khám hpv cùng thời điểm.

Các chị em phụ nữ đã từng tiêm vắc xin phòng hpv vẫn buộc phải tuân thủ theo các khuyến nghị sàng lọc cho nhóm tuổi của họ.

Các bạn đời có thể cao đối với căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Các người mắc bệnh đã có giao hợp tình dục không dùng "áo mưa" sở hữu thành phần mắc bệnh mụn cóc sinh dục, mụn cóc sinh dục,…

Vì thế, giả dụ có giao hợp không an toàn mang bệnh nhân nghi ngờ mắc sùi mào gà, cơ quan sinh dục xuất hiện một vài hòn nhú, mụn nhọt sùi, các thương tổn lạ thường hoặc chính mình nghi ngờ mắc ung thư… thì bạn cần đi xét nghiệm ngay lập tức.

 

Cách điều trị bệnh sùi mào gà

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục