Bệnh lậu có nguy hiểm không

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong số các căn bệnh xã hội lây lan qua đường giao hợp tình dục có tỷ lệ cao nhất hiện nay. Bệnh nếu không được nhận biết và điều trị sớm sẽ gây nên một số tác động lớn đến khả năng sinh sản cũng như dẫn đến ung thư cơ quan sinh dục. Bởi vì thế việc hiểu được các dấu hiệu của bệnh lậu sẽ giúp bệnh nhân chủ động nhận ra căn bệnh kịp thời hơn.

f:id:tuvansuckhoeonline:20191008131458j:plain

Nguyên do gây bệnh lậu?

Lậu mủ là do neisseria gonorrhoeae, một dạng vi khuẩn có khả năng phát triển và tăng sinh dễ thực hiện trong màng nhầy của cơ thể.

Vi khuẩn gây bệnh lậu có khả năng phát triển ở một vài cơ sở ấm, ướt át của hệ thống sinh sản, bao gồm cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng ở chị em phụ nữ và niệu đạo ở nữ giới và đàn ông. Vi khuẩn cũng có thể phát triển trong miệng, cổ họng và hậu môn trực tràng.

Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ

Biểu hiện lậu ở phái mạnh

Dịch bài tiết "cậu nhỏ" màu trắng hoặc vàng xanh

Cảm giác nóng rát khi đi đái

Đau đớn hoặc sưng tinh hoàn

Các tuyến gặp phải sưng và / hoặc "nóng" ở vùng họng

Ở đàn ông, các biểu hiện hay diễn ra tầm khoảng 2 tới 14 ngày sau khi lây bệnh.

Dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ

Dịch tiết ra màu vàng hoặc trắng từ âm đạo

Đau ở vùng bụng dưới hoặc vùng chậu

Cảm giác "nóng rát" khi đi tiểu

Thấy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt

Sưng âm hộ

Các tuyến gặp phải sưng và hoặc "nóng" ở trong cổ họng

Ở bộ phận hậu môn, các triệu chứng như ngứa, khô, chảy máu và đau đớn.

Những nữ giới, các triệu chứng nhẹ đến mức họ chú ý. Ngoài ra, vì dịch âm đạo có nguy cơ là triệu chứng của một loạt các thắc mắc khác nhau cần thiết phải để biết chính xác thì cần phải tới các chuyên gia để xét nghiệm, phát hiện và đưa ra chữa trị khoa học.

Các biến chứng bệnh lậu:

Viêm mào tinh hoàn: trước khi có thuốc kháng sinh chữa liệu, 20% người bệnh lậu hệ lụy viêm mào tinh hoàn, hay có các biểu hiện như đau và sưng đỏ một bên tinh hoàn, có thể lây gây ra viêm túi tinh, bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Nhiễm lậu toàn thân: chiếm tỉ lệ 1-3% người bệnh lậu cấp đặc điểm không hỗ trợ trị sớm, thường thấy mụn mủ hoại tử, xuất huyết hoặc bọng nước, đau các khớp như khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, ngón chân…

Nhiễm trùng huyết khó khăn xác định và không có biểu hiện lâm sàng, khi khám máu cấy tìm lậu mủ thì tỉ lệ dương tính trong vòng 20-30%.

Viêm màng tim: cho dù tỉ lệ tác hại này tương đối thấp (1-2% bệnh nhân lậu), nhưng mà tình trạng nguy hiểm khá là cao, có khả năng gây hại van tim, chính van động mạch chủ gây ra đe dọa sinh mạng.

Viêm màng não: đây cũng là biến chứng hiếm gặp và không có triệu chứng điển hình cụ thể nào, bởi vì thế các bạn cần phải tới bệnh viện để tiến hành kiểm tra, thăm khám để nhận biết bệnh chuẩn xác.

Vô sinh hiếm muộn: song cầu khuẩn lậu hay tiĐịa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nộiến triển kết hợp với candida, trichomonas, chlamydia…gây ra bị đau tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh gây nên tác động tác dụng sinh sản, dẫn tới bệnh vô sinh hiếm muộn.

“Bệnh lậu mủ có nguy hiểm không? Chắc hẳn là có, trên là một vài hậu quả mà người lậu có khả năng gặp phải.vì vậy, khi có dấu hiệu thất thường như tiểu buốt, sưng tấy "cậu nhỏ", chảy dịch mủ niệu đạo…người bệnh cần thiết phải ngay lập tức đi khám và có phác đồ hỗ trợ chữa lậu mủ khoa học.

Xem thêm: 

Những điều cần biết về màng trinh 

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội