Những hậu quả mà bệnh lậu đem lại

Bệnh lậu là gì

bệnh lậu là một trong những chứng bệnh xã hội thường thấy, chứng bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục có khả năng bị ở phái mạnh và cả phụ nữ. Triệu chứng bệnh ở nam giới thường đặc trưng hơn ở các chị em. Lứa tuổi mắc bệnh thường gặp nhất là từ 15 tới 24 tuổi.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do một dạng vi khuẩn lậu neisseria gonorrhoeae sinh tồn ở vùng niêm mạc da ẩm không cao, dễ mắc phải thương tổ như mắt, khoang miệng, bộ phận sinh dục,...lây truyền qua giao hợp tình dục. Mặt khác, bệnh còn có thể truyền nhiễm qua đường từ mẹ sang con, vết thương hở, dùng chung thiết bị cá nhân.

Bệnh lậu nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây những câu hỏi về sức khỏe nặng đối với sức khỏe nam giới và chị em phụ nữ. bệnh lậu ở nam có nguy cơ gây nên đau trong các ống nối đối với tinh hoàn, tình huống trầm trọng có thể gây nên vô sinh.

f:id:tuvansuckhoeonline:20191008131458j:plain

 

Những hậu quả của bệnh lậu

Gây ra viêm họng

Lậu hầu vùng họng thường hay có dấu hiệu tương tự với viêm họng cần nhiều trường hợp thường hay tưởng nhầm và tự mua thuốc kháng sinh viêm vùng họng về lấy. Có khi còn không ít thầy kháng sinh không có kinh nghiệm, khi thấy họng người bệnh sưng to, mưng mủ thường cảm thấy nhầm với viêm cổ họng thông thường và kê thuốc kháng sinh. Tác hại là căn bệnh không đỡ mà song cầu khuẩn lậu tạo thành kháng thuốc và có khả năng thành bệnh lậu mạn tính.

Triệu chứng của lậu họng hay khởi phát trong 3 - 7 ngày sau quan hệ bằng đường miệng không lành mạnh đối với đối tượng có song cầu khuẩn lậu.

Gây viêm khớp

Viêm khớp do rất nhiều nhân tố gây nên như: tuổi tác, nghề nghiệp, di truyền… nhưng khá là ít trường hợp biết rằng viêm khớp cũng có thể do mắc lậu. Bệnh lậu cầu là một trong số những dạng vi khuẩn gây ra chứng bệnh viêm khớp lây qua đường tình dục. Dấu hiệu bệnh viêm khớp do lậu mủ cầu là người mắc bệnh có các biểu hiện như: khớp sưng nóng đỏ, đau đớn, tràn dịch khớp, làm giảm vận động khớp sau khi "lâm trận" tình dục từ vài giờ tới vài ngày. Khớp tổn hại hay là khớp nghiêm trọng như khớp gối, cổ tay, cổ chân…

Ngoài biểu hiện tại khớp, viêm khớp do bệnh lậu còn có các dấu hiệu toàn thân như sốt nhẹ, tổn hại ngoài da dưới loại mụn mủ, ở giữa mụn có các đốm hoại tử.

Gây ra nhiễm trùng mắt

Một số đứa bé được sinh ra từ các bà mẹ mắc phải lậu có nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao. Các chuyên gia y tế cho rằng bệnh lậu mắt trẻ sơ sinh thường hay thấy ở một vài bà mẹ bị căn bệnh đẻ bằng đường dưới. Triệu chứng viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh do lậu mủ hay xuất hiện cả hai mắt, mi mắt trẻ biến kiểu, phù nề, dính vào nhau, tiết rất nhiều mủ vàng xanh, kết mạc đỏ cương dương tụ và xuất huyết. Nếu không được chữa có thể gây nên tác hại loét thủng kết mạc, giác mạc có thể dẫn đến mù.

Gây ra vô sinh

Những viêm nhiễm do lậu mủ có nguy cơ gây ra tình trạng không dễ thụ thai. Ở chị em phụ nữ, viêm nhiễm ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng, không thể thụ thại được. Ở đàn ông, bệnh lậu gây nên đau tinh hoàn, viêm túi tinh… dẫn tới hiện tượng giảm chức năng tinh binh, tin cậy tinh binh yếu, tác động đến khả năng thụ thai.

Gây nên nhiễm trùng ổ bụng

Lậu mủ là một trong số các tác nhân gây nên viêm vòi trứng. Theo các chuyên gia phụ khoa khi mắc phải viêm vòi trứng dễ dẫn đến vòi trứng mắc phải hẹp hoặc gặp phải tắc nghẽn gây mức độ thai ngoài tử cung ở các chị em.

Bên cạnh đó, không những gây ra thương tổn đến bộ phận sinh sản (tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng), lậu mủ còn có nguy cơ dẫn tới đau vùng bụng dưới âm ỉ.

Gây nhiễm trùng hậu môn trực tràng

Ở một số đối tượng giao hợp tình dục bằng đường hậu môn trực tràng, có thể gây nên nhiễm trùng khu vực hậu môn. Cũng giống như những biểu hiện chung của lậu, lậu mủ ở hậu môn làm cho người mắc bệnh luôn đau rát khu vực hậu môn, đau khi đi cầu, vùng hậu môn sưng tấy và ngứa ngáy, mọc mụn gần kề hậu môn trực tràng. Những đối tượng gặp phải không nhỏ còn có dấu hiệu như: có máu bộ phận hậu môn, viêm, nhiễm trùng vùng hậu môn.

chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai và tránh thai hiệu quả

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền

 Cách điều trị bệnh mụn rộp sinh dục