Những lưu ý khi chữa bệnh trĩ

Phương pháp chữa trị bệnh trĩ

Chữa trị nội khoa

Chữa bệnh nội khoa được áp dụng cho bệnh trĩ độ 1 và đa số là bệnh trĩ độ 2.

Chế độ ăn lớn chất xơ (rau quả, bột mì, ngũ cốc) và các chất làm mềm phân, sử dụng thêm nước

Ngăn ngừa rặn khi tống phân giúp làm giảm sự sa trĩ.

Ngâm hậu môn trong nước nóng ngày 2-3 lần, mỗi lần 10 phút. Sử dụng các thuốc đặt hậu môn, những thuốc tăng cường thành mạch.

Đừng vội cho rằng chảy máu hậu môn-trực tràng bao giờ cũng thông qua trĩ. Nhất thiết kiểu trừ ung thư vì chụp và soi đại tràng.

Điều trị ngoại khoa

Một số can thiệp thủ thuật

f:id:tuvansuckhoeonline:20191016114820j:plain

Thắt dây chun là phương pháp tốt nhất cho trĩ nội độ I và ii (không sử dụng cho bệnh trĩ ngoại). Bác sỹ sẽ báo trước cho bạn là khi trĩ rụng, từ ngày 6 đến ngày 10 có khả năng mắc chảy máu nhẹ. Nếu bạn mắc đau, bí tiểu và sốt thì cần tới thăm khám lại nhằm chủng trừ một hội chứng viêm nhiễm của đáy chậu.

Tiêm xơ chỉ định cho trĩ độ I và độ ii, nhất là cho người mang bệnh mắc suy giảm miễn dịch hay mắc bệnh đông máu. Thủ thuật tiêm xơ sẽ tiến hành vì biện pháp bơm 1-2 ml chất làm xơ, là phenol 5%, quinine, urea hydrochloride, polidocanol hoặc natri tetradecyl sulfate, tiêm bởi kim dưới lớp niêm mạc của búi trĩ.

Quang quẻ đông hồng ngoại chỉ định cho trĩ độ i, ii.

Đốt lase búi trĩ chỉ dẫn cho trĩ độ ii.

Lưu ý: các can thiệp thủ thuật này cần được thực thi tại một số chuyên gia chuyên khoa và phải được thực hiện ở một số trung tâm y tế.

Tiểu phẫu khâu triệt mạch trĩ dưới chỉ định của siêu âm doppler (thd) chỉ dẫn cho bệnh trĩ nội từ độ I tới độ iii. Mục đích là cắt nguồn động mạch chạy dưới niêm mạc nhằm tới những đám rối bệnh trĩ gây cho một số búi trĩ teo nhỏ lại. Áp dụng thiết mắc doppler nhằm xác định một số động mạch trĩ, dưới đây đó thắt các động mạch này vì một số mũi khâu 2 - 3cm trên đường lược. Những đám rối tĩnh mạch sa dưới đây đó sẽ được nhất thiết lại vào trong ống hậu môn do những con đường khâu vắt theo chiều dọc của ống hậu môn.kỹ thuật này đơn giản, dùng biện pháp bảo vệ, hiệu quả và ít đau dưới đây mổ. Tuy vậy mang tình huống một số mạch bệnh trĩ bị bỏ sót.

Lưu ý khi chữa bệnh bệnh trĩ

Bệnh trĩ phải được kiểm tra sớm với bác sỹ hậu môn hậu môn

Dựa vào mức độ thương tổn của bệnh trĩ mà lây liệu pháp điều trị khoa học.

Biến bệnh trĩ cấp tính có khả năng là đau, nhiễm trùng, chảy máu và bí tiểu. Bệnh trĩ càng lâu không can thiệp trị bệnh thì biến chứng muộn càng khó kiểm soát.

Không nên qua mặc cảm là bệnh ở vùng nhạy cảm phải ngại ngùng khi đi khám

Khi bị trĩ phải ăn gì?

Bệnh trĩ hết sức thường gặp, song mỗi chúng ta có khả năng tự phòng ngừa bởi cách bị thói quen ăn dùng, quan hệ khoa học: dùng thêm nước, đi ngoài đúng giờ ngừa phòng ngồi lâu , không cần lạm dụng rượu bia và vật dụng cay nóng ... Điều này cũng áp dụng để giảm triệu chứng bệnh trĩ, tương trợ trị bệnh căn bệnh.

Ẳn nhiều đồ ăn chứa chất xơ

Các đồ ăn được bảo sử dụng gồm: ngũ cốc nguyên cám (lúa mạch, tiểu mạch, ngô, gạo lứt, kê, lúa mạch đen, yến mạch...), Trái cây, rau củ... Giúp tăng khối lượng phân, mềm phân.

Uống nhiều nước

Nên sử dụng 2 lít nước mỗi ngày cùng các chất lỏng bất bình thường, trừ rượu bia nhằm tương trợ t

Trĩ ăn trái cây, hoa quả gì phù hợp

Hàng ngày tất cả người phải ăn đủ lượng chất xơ được khuyến cáo là 25gr mỗi ngày với phái đẹp và 40gr mỗi ngày với phái mạnh. Bổ sung thêm hoa quả như chuối đu đủ, bưởi ... Sẽ giúp cải thiện dấu hiệu, giảm chảy máu đám rối tĩnh mạch hiệu quả.

Cố gắng đi vệ đẻ đều đặn & không rặn mạnh khi đi vệ sinh

Vấn đề tạo thói quen khi đi vệ đẻ là nhất thiết, phải đi đi ngoài ngay khi mắc cảm giác bị, vì vấn đề nhịn khiến phân giữ lại lâu trong trực tràng và trực tràng, trực tràng sẽ dần thu nhận nước trong phân khiến phân khô cứng, ứ đọng và khó đi hơn.

Việc càng cố gắng rặn mạnh khi đi vệ đẻ sẽ tạo áp lực nhiều lên mao mạch tại hậu môn dưới, khiến búi trĩ càng dễ chảy máu và phình to. Phải phòng ngừa việc đọc báo xem máy tính điện thoại di động khi đi đi cầu

Tập thể dục mỗi ngày là cần thiết nhằm nâng cao sức khỏe, ngừa táo bón và giảm sức ép lên mạch máu, đặc biệt là những người cần hàng ngày đứng hoặc ngồi lâu

Làm giảm ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu, tuyệt nhiên trên bồn cầu sẽ gây ra áp lực lớn lên mao mạch ở hậu môn, khiến trĩ nặng thêm. Nếu qua thuộc tính công việc, hãy cố gắng liên tục hoạt động, vừa hạn chế trĩ vừa tốt cho xương cột sống

Có thể bạn quan tâm: 

cắt trĩ mất bao nhiêu tiền

 Khám chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất tại Hà Nội 

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới