Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

Tùy từng cơ sở y tế mà quy trình phá thai bằng thuốc có thể có chút khác nhau, dưới đây là những bước cơ bản trong quá trình phá thai bằng thuốc:

                  f:id:tuvansuckhoeonline:20191009115349j:plain

 

Nhân viên y tế sẽ hỏi một số vấn đề về sức khỏe, tư vấn về quá trình phá thai và tư vấn về các phương pháp ngừa thai.

Cần phải ký vào một bản cam kết phá thai. Sau đó sẽ được kiểm tra và làm làm các kiểm tra cần phải thiết để có thể đưa ra chọn lựa chính xác cho việc đình chỉ đứa bé.

Sau khi thăm khám, phụ nữ có bầu sẽ được chỉ định lấy viên thuốc kháng sinh thứ nhất dưới sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ phụ khoa. Thuốc kháng sinh có công dụng thực hiện ngưng sự phát triển của đứa bé, khiến cho túi thai bong ra khỏi thành tử cung của bà bầu. Sau khi sử dụng viên thứ nhất nếu không có điều không bình thường nào xảy ra, bà bầu có nguy cơ về nhà nghỉ ngơi.

Sau trong vòng chừng 2 ngày, bà bầu sẽ phải quay lại trung tâm y tế để bác sĩ kiểm tra và tiếp tục dùng viên thứ 2. Viên thuốc thứ 2 có tác dụng đẩy đứa bé ra ngoài. Lúc này các bạn sẽ xuất hiện đau đớn bụng bởi tử cung đang bị co bóp để đẩy đứa bé ra ngoài.

Được theo dõi nghiêm ngặt trong gần 4 giờ và cứ gần 30 phút bác sĩ phụ khoa sẽ đo huyết áp cùng mạch, mức độ nguy cơ của chị em. Nếu đáp ứng tốt đối với kháng sinh, bà bầu có khả năng ra về.

Thông thường trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi dùng misoprostol, người bệnh sẽ đau bụng, thấy máu nhiều và chảy máu cục khi thai được tống ra ngoài. Hầu như chị em phụ nữ có máu như hành kinh tầm 10 ngày nói từ khi uống thuốc kháng sinh, tuy vậy một số ít các chị em có khả năng có máu nhẹ kéo dài gần 1 tháng.

Phá thai bằng thuốc có hiệu quả không?

Nếu uống đúng giải pháp, thuốc kháng sinh có khả năng đem lại hiệu quả  đến 95%.

Tuy vậy nếu rơi vào các trường hợp sau thì người mắc bệnh tránh phá thai bằng thuốc:

Bệnh nhân dị ứng nặng đối với thuốc kháng sinh.

Người bệnh đã mang thai lâu ngày. Tùy đã từng dạng kháng sinh mà thời gian giới hạn công dụng của nó sẽ là thai 7 tuần hoặc 9 tuần tuổi.

Bác sĩ nghi ngờ thai ngoài tử cung.

Người mắc bệnh đang uống thuốc kháng sinh chống đông máu (nguy cơ có máu không cầm được).

Bệnh nhân áp dụng vòng ngừa thai.

Người bệnh có một vài tình trạng y tế đặc biệt: biến đổi chảy máu, những căn bệnh tim mạch, gan, thận, phổi nặng, biến đổi động kinh không làm chủ được…

Thai bao nhiêu tuần thì có thể phá thai?

Như từng kể ở trên, hầu hết thuốc phá thai có thời gian tác dụng đối với thai tối đa 7 hoặc 9 tuần tuổi, có nghĩa là khi thai đã quá số tuần tuổi đó, không nên áp dụng thuốc vì hiệu lực đã giảm quá nhiều.

Mifepritone bên cạnh misoprostol có hiệu lực 95% nếu thai chưa đầy 7 tuần tuổi.

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

Giải pháp phá thai bằng thuốc kháng sinh tốt nhất đình chỉ thai nghén tới 96–98%. Vậy 2-4% còn lại thì sao và phá thai bằng thuốc thế nào là thành công?

Thấy máu cục

Khi phá thai bằng thuốc bà bầu sẽ phải uống 2 viên thuốc: viên 1 có công dụng chấm dứt sự phát triển của đứa bé, và viên thứ 2 nhằm co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Sau lần uống viên 2 sẽ thấy có hiện tượng thấy máu đông. Cho thấy, đứa con đã được đẩy ra ngoài bằng đường bộ phận sinh dục nữ của phụ nữ có bầu.

Thấy máu từ âm đạo lâu ngày

Hiện tượng ra máu như tới những ngày kinh nguyệt thông thường. Thời gian thấy máu kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Lượng máu ra tương đối nhiều ở ngày đầu, bớt dần vào những ngày kế tiếp.

Đau đớn vùng bụng dưới

Sau khi áp dụng viên kháng sinh thứ 2, kháng sinh bắt đầu phát huy tác dụng, co bóp tử cung nhằm tống dịch bẩn ra ngoài cơ thể gây nên đau bụng dưới.

Sốt nhẹ, ớn lạnh

Do cơ thể phản ứng lại đối với tác dụng của thuốc phá thai, vì thế, không cần phải quá hoang mang khi dùng thuốc kháng sinh phá thai xong mắc phải sốt nhẹ và nhận thấy ớn lạnh.

Buồn nôn, tiêu chảy

Lúc này cơ thể đang chiến đấu, phản xạ lại đối với tác dụng của thuốc cần phải cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Hiện tượng này sẽ diễn ra trong thời gian nhanh chóng.

Que thử thai lên 1 vạch

Cần phải áp dụng que thử thai để kiểm tra chuẩn xác lại quá trình phá thai bằng thuốc có thành công thường hay không.

Sau khi hết có máu bộ phận sinh dục nữ, có khả năng dùng que thử thai. Nếu que thử thai xuất hiện 1 vạch, nghĩa là nồng độ hcg trong cơ thể bạn đã từng không cao, khả năng cao là từng thành quả.